Lí do cân nặng vẫn không giảm dù có luyện tập thường xuyên

Bạn đã lên kế hoach chi tiết và nghiêm túc thực hiện, vậy nhưng cân nặng vẫn không giảm. Hãy thử xem có thói quen nào dưới đây đang cản trở giấc mơ đi biển của bạn:

1. Thời gian ngủ không hợp lý


Nếu bạn có thể ngon giấc 9 tiếng một đêm thì xin chúc mừng, đang có nhiều người khác phải ganh tị với bạn, nhưng ngủ quá nhiều hoặc quá ít (dưới 5 tiếng 1 đêm) có thể khiến bạn tăng cân. Cả việc ngủ quá giấc lẫn thiếu giấc đều khiến hóoc môn kiểm soát sự thèm ăn mất cân bằng. Và khi cảm thấy không khoẻ, bạn cũng sẽ không bỏ tập thể dục.



2. Không uống đủ nước

Hai đến sáu cốc nước lọc mỗi ngày có thể giúp bạn giảm thêm vài cân. Nước lọc không hề chứa calo, vì vậy nó giúp thoả mãn cơn khát mà không làm tăng cân. Hơn nữa khi cơ thể được cung cấp đủ nước, bạn sẽ ít thèm nước ngọt, nước quả hay cà phê hơn. Lượng calo lớn trong các loại nước ngọt là một trong những lý do khiến cân nặng tăng nhiều.



3. Thời gian giữa các bữa ăn quá dài

Khi khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài, sự trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại và cơ thể sẽ không thể đốt cháy tất cả số calo được nạp vào trong bữa ăn tiếp theo. Lượng calo thừa sẽ dần trở thành số cân thừa. Hơn nữa bạn có thể ăn quá nhiều vì quá đói. Hãy cố gắng ăn những phần nhỏ hơn và ăn nhiều bữa hơn.

4. Thường xuyên ăn hàng

Đúng là bạn có thể ghét nấu ăn, nhưng sẽ khó có thể kiểm soát cân nặng của mình nếu phần lớn các bữa ăn là ở ngoài hàng. Thậm chí những món được gọi là nhẹ phục vụ trong các nhà hàng cũng chứa nhiều calo hơn bạn nghĩ. Và chúng ta không chỉ nói về bữa tối. Những người có thói ăn trưa ngoài hàng có thể dễ dàng tăng tới 2,5 kg so với những người chuẩn bị đồ ăn từ nhà.

5. Ngồi suốt ngày

Công việc bàn giấy hay sở thích xem phim có thể khiến bạn khó giảm số cân dưa thừa hơn. Khi dành phần lớn thời gian để ngồi, cơ thể mất dần khả năng nhận biết khi chúng ta ăn quá nhiều, dẫn đến ăn uống quá độ và tăng cân. Giờ giải lao để vận động dù ngắn trong ngày cũng có thể giúp bạn giữ gìn sức khỏe. Hãy đứng dậy và đi lại khoảng 10 phút trước giờ họp hoặc trước chương trình yêu thích.


xem thêm: Tin Xã hội

6.Uống nhiều bia rượu


Dù bạn thích bia, rượu hay đồ uống pha trộn, rượu chứa calo làm tăng lượng calo hàng ngày. Nếu bạn uống từ 3 ly trở lên mỗi ngày, bất kể là loại đồ uống có cồn nào, bạn dễ tăng cân hoặc trở nên thừa cân hơn. Hãy uống ít hoặc vừa phải, như một ly rượu vang trong bữa tối. Điều này thực sự sẽ giúp bạn tránh tăng cân.
Share on Google Plus

About changagoidemeverhomehanoi

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét